Kỷ niệm Ngày thành lập Lực lượng Phòng không Nga và Ngày giải phóng Miền Nam Việt Nam

(VOV5)- Đại sứ Phạm Xuân Sơn nhấn mạnh, Việt Nam không bao giờ quên những cống hiến của các chiến sỹ, sỹ quan Quân đội Nga đã giúp Việt Nam.

Lễ kỷ niệm diễn ra ngày 19/4 do Hội Cựu chiến binh Nga từng tham gia cuộc kháng chiến ở Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn ôn lại sự giúp đỡ quý báu của những người đồng chí, người bạn Liên Xô, Liên bang Nga trong cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam chống Đế quốc Mỹ xâm lược và đi đến thắng lợi vĩ đại cuối cùng là giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đại sứ Phạm Xuân Sơn nhấn mạnh: Những công lao, những cống hiến năm tháng tuổi trẻ của các chiến sỹ, sỹ quan quân đội Nga để giúp đỡ nhân dân Việt Nam chúng tôi là không vô ích. Chúng tôi không bao giờ quên điều đó. Nhân dịp Ngày lễ của lực lượng Phòng không, Ngày lễ Chiến thắng Phát xít sắp tới và Ngày kỷ niệm Giải phóng Miền Nam Việt Nam..., tôi xin được một lần nữa bày tỏ sự biết ơn của chúng tôi về những sự giúp đỡ chí tình của các bạn đã dành cho chúng tôi. Chúng tôi cũng rất vui mừng là trong thời điểm khó khăn, phức tạp hiện nay của thế giới, quân đội và nhân dân Nga vẫn tiếp tục hợp tác với Việt Nam. Quân đội Việt Nam hôm nay vẫn rất cần những vũ khí hiện đại mà Nga sản xuất để bảo vệ lãnh thổ hòa bình, an ninh và cuộc sống đang ngày càng phát triển trên mảnh đất Việt Nam.



Kỷ niệm Ngày thành lập Lực lượng Phòng không Nga và Ngày giải phóng Miền Nam Việt Nam - ảnh 1
Đại sứ Phạm Xuân Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

Các đại biểu tham dự buổi lễ cùng nhau xem lại một phần của bộ phim tài liệu về cuộc chiến đấu bảo vệ bầu trời Việt Nam những năm 1970 của thế kỷ trước. Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh Nga từng chiến đấu tại Việt Nam đã tặng Huy hiệu “70 năm Chiến thắng Stalingrat” cho Đại sứ Việt Nam Phạm Xuân Sơn và các huy hiệu, kỷ niệm chương cho các cựu chiến binh có nhiều hoạt động tích cực trong phong trào của Hội./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác