Lắp đặt thành công máy lọc nước biển thành nước ngọt cho huyện đảo Trường Sa

(VOV5)- Máy lọc nước biển thành nước ngọt có tên gọi NT-30 mỗi ngày có thể cung cấp 600 lít nước.

Lắp đặt thành công máy lọc nước biển thành nước ngọt cho huyện đảo Trường Sa - ảnh 1
Bàn giao máy lọc nước cho đảo Trường Sa Đông

Sáng nay, 1/12, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị giới thiệu kết quả Dự án “Máy lọc nước biển NT-30 tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa”. Dự án do Quân chủng Hải quân, Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Hà Nội, Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 phối hợp thực hiện, được triển khai từ đầu năm 2014.

Máy lọc nước biển thành nước ngọt có tên gọi NT-30 mỗi ngày có thể cung cấp 600 lít nước. Máy vận hành bằng năng lượng mặt trời, không gây ô nhiễm môi trường và chịu được thời tiết khắc nghiệt của biển đảo. Hiện máy lắp đặt và đưa vào sử dụng tại đảo Trường Sa Đông, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

 Việc áp dụng thành công máy lọc nước NT-30 sẽ giúp đảm bảo nhu cầu nước ngọt sinh hoạt cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Kỹ sư Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm dự án “Máy lọc nước biển thành nước ngọt NT-30”, cho biết: Hiện nay, chúng tôi đã rất tự tin công nghệ này rất phù hợp với môi trường biển đảo Việt Nam. Tôi thấy rằng máy lọc nước rất thiết thực và phù hợp với cả đời sống chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo. Được sự quan tâm của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các tổ chức tài chính doanh  nghiệp chung tay góp sức, và các nhà khoa học đóng góp về trí tuệ, đóng góp trên tinh thần tình yêu biển đảo quê hương để cải thiện dự án, cũng như được môi trường sống cho các bộ đội, người dân và chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác