Lễ trao thưởng Hoa Trạng Nguyên

(VOV5)- 67 thủ khoa từng khối thi của các trường đại học, học viện trong cả nước, 26 học sinh có thành tích cao tại các kỳ thi quốc tế, 52 học sinh giỏi quốc gia và nhiều học sinh xuất sắc khối các trường Trung học phổ thông, đã được vinh danh trong Lễ trao thưởng Hoa Trạng nguyên 2012 khu vực phía Bắc diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lễ trao thưởng Hoa Trạng Nguyên  - ảnh 1
Lễ Trao giải thưởng Hoa trạng nguyên - Ảnh: hoatrangnguyen.vn

Đây là giải thưởng thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức từ năm 2008 nhằm tôn vinh những gương mặt học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Với tiêu chí lựa chọn những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc nhất trên nền tảng đạo đức tốt, thể hiện nỗ lực tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, Hoa Trạng nguyên không chỉ là giải thưởng để tôn vinh mà còn là nơi kết nối những tài năng trẻ, tri thức trẻ Việt Nam và tri thức toàn cầu.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Hoa Trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong việc học của người Việt Nam. Giải thưởng Hoa Trạng nguyên là hoạt động có ý nghĩa xã hội và sức lan tỏa rộng.

Phản hồi

Các tin/bài khác