Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

(VOV5) - Sáng nay, Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 831 bà mẹ. Đây là các mẹ có nhiều người thân hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.  

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”  - ảnh 1
Đại diện các gia đình nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy thành phố Lê Thanh Hải đã ôn lại truyền thống Cách mạng của dân tộc qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, khẳng định công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng và bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới các Mẹ và gia đình.

 Tính đến nay, thành phố có hơn 3 ngàn bà mẹ được trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong những năm qua, toàn bộ hệ thống chính trị của Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là hệ thống ban ngành, đoàn thể tại cơ sở đã có nhiều hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng thiết thực các Mẹ Việt Nam Anh hùng; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ gia đình có công với Cách mạng./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác