Lễ vinh danh “Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

(VOV5) - Lễ vinh danh “Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” sẽ diễn ra vào tối nay (31/01) tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.


Trước đó, sáng 31/1, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt, tôn vinh những người có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn, phát huy và xây dựng hồ sơ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An, các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, các câu lạc bộ dân ca có đóng góp cho công tác bảo tồn, phát huy và xây dựng hồ sơ vinh danh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.


Lễ vinh danh “Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - ảnh 1


Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong phiên họp ngày 27/11/2014 tại Paris, Pháp. Việc được ghi danh cho thấy thế giới đánh giá cao loại hình nghệ thuật trình diễn dân ca đặc biệt này, đồng thời giúp cho cộng đồng và chính quyền địa phương có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn, truyền dạy, khuyến khích thế hệ trẻ tích cực học tập và tham gia trình diễn, nhằm bảo tồn và phát huy một cách bền vững Di sản Văn hóa phi vật thể này.

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác