Liên đoàn luật sư phải là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước

(VOV5) - Tối 13/10, tại Hà Nội, Liên đoàn luật sư Việt Nam kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống luật sư Việt Nam (10/10/1945-10/10/2015).

Liên đoàn luật sư phải là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo hội nghị


Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ Liên đoàn luật sư Việt Nam và luật sư cần sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ chính trị pháp lý do Đảng và Nhà nước giao phó. Liên đoàn luật sư phải là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội với đội ngũ luật sư Việt Nam. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh thời gian tới cần đào tạo, bồi dưỡng cho được đội ngũ luật sư có khả năng tư vấn và tranh tụng quốc tế, có thể tham mưu cho Chính phủ, các cấp, ngành, địa phương trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Liên đoàn luật sư Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đội ngũ luật sư, xây dựng tuyên truyền và phổ biến pháp luật góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 


4 cá nhân thuộc Liên đoàn luật sư Việt Nam được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác