Lượng khách du lịch tại các địa phương tăng cao trong dịp đầu năm

(VOV5) -  Trong 3 ngày Tết Bính Thân, thành phố Đà Nẵng đón hơn 200 nghìn lượt du khách, tăng hơn 16% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó, khách quốc tế đạt hơn 78 nghìn lượt.


Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết từ ngày 7 đến ngày 10/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán Bính Thân), đã có hơn 5,3 vạn hành khách xuất, nhập cảnh Hà Nội qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Những hành khách này chủ yếu là bà con Việt kiều nhập cảnh về Thủ đô Hà Nội thăm quê hương, đất nước và hành khách, du khách xuất, nhập cảnh Hà Nội tới các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Khách quốc tế phần lớn mang quốc tịch Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và từ các quốc gia châu Âu, châu Mỹ. 

 

Lượng khách du lịch tại các địa phương tăng cao trong dịp đầu năm - ảnh 1
Ảnh: vietnamtourism.com


Trong 3 ngày Tết Bính Thân, thành phố Đà Nẵng đón hơn 200 nghìn lượt du khách, tăng hơn 16% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó, khách quốc tế đạt hơn 78 nghìn lượt. Du khách đến Đà Nẵng chủ yếu tham quan các điểm du lịch tại Đà Nẵng như: Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng nghệ thuật Chăm… Trong 3 ngày Tết, có 3 chuyến tàu biển quốc tế của hãng Volendam và Libra Superstar cập cảng biển Tiên Sa- Đà Nẵng với khoảng 3.300 du khách nước ngoài. Trong khi đó, du khách đến bằng đường hàng không trong những ngày qua tăng đột biến với 175 chuyến bay, đưa gần 19 nghìn khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết: "Năm nay, mục tiêu của thành phố là cố gắng tập trung nâng cao chất lượng, dịch vụ. Thứ 2 là đa dạng thêm dịch vụ giải trí cho du khách đáp ứng nhu cầu tăng thêm thời gian lưu trú của khách, tăng mức chi tiêu của khách trong thời gian tới".

Tết Bính Thân năm nay, làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đón lượng khách du lịch tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày, tại đây có trên dưới một ngàn khách đến tham quan trong đó có du khách ở khắp các vùng miền trong nước, du khách quốc tế tới thưởng ngoạn sắc màu của làng hoa. Với diện tích khoảng 400 ha, hơn 2 ngàn hộ chuyên trồng hoa và cây cảnh, làng hoa Sa Đéc được mệnh danh là xứ sở của muôn hoa và được bình chọn là một trong 10 làng hoa được yêu thích nhất Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác