Miền Trung không chủ quan với mưa lũ

(VOV5)- Tối qua, bão Gaemi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, tại các tỉnh miền Trung có mưa to ở vùng núi, gió thổi mạnh vùng ven biển. Các tỉnh miền Trung tiếp tục ứng trực đối phó với tình hình mưa lũ để kịp thời đối phó với các tình huống.


Không chủ quan với mưa lũ sau bão, suốt đêm qua tại các địa phương ven biển, vùng trũng thấp ở tỉnh Quảng Ngãi, các lực lượng ứng phó vẫn túc trực theo dõi diễn biến của mưa lũ, triều cường. Mặc dù lượng mưa và lưu lượng nước về các hồ chứa không lớn nhưng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương chú trọng theo dõi các hồ chứa nước và các công trình thủy lợi. Đề phòng hoàn lưu bão, mưa to có thể gây lũ trong vài ngày tới, Ban Chỉ huy Phòng chống Lụt bão tỉnh Bình Định duy trì chế độ trực thường xuyên từ tỉnh đến xã phường, tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết và có phương án bảo vệ các công trình thuỷ lợi, sẵn sàng sơ tán dân vùng hạ du khi lũ về.

Cũng trong tối 6/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cùng đoàn công tác  đến kiểm tra công tác đối phó với mưa bão tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Tại buổi làm việc với các ngành chức năng tỉnh Phú Yên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đánh giá cao tinh thần chủ động của tỉnh Phú Yên, chỉ trong 1 ngày đã thực hiện việc sơ tán dân một cách triệt để. Bộ trưởng Cao Đức Phát thông báo bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên những người sơ tán tránh bão có thể trở về nhà. Riêng những hộ ở vùng sạt lở ven sông, vùng dễ bị cô lập do  mưa lũ chưa nên quay về nhà đề phòng mưa lũ nước lên nhanh./.

Phản hồi

Các tin/bài khác