Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân

(VOV5) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh HĐND các tỉnh, thành phố cần phải chọn vấn đề để giám sát cho trúng, cho đúng,  chú trọng đến hậu giám sát.


Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân  - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: HĐND cần chú trọng đến hậu giám sát.


Tại Hội nghị thường trực Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố đồng bằng Sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021, tổ chức tại tỉnh Nam Định, sáng 26/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Hội đồng nhân dân, thường trực HĐND cần chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức thi hành pháp luật, chú trọng vào việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Những việc làm này sẽ giúp mỗi người dân có nhận thức đúng và tuân thủ Hiến pháp, pháp luật:  Căn cứ vào Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân vừa được ban hành, tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân; thẩm tra, giám sát của các Ban, các Tổ đại biểu của Hội đồng nhân dân. Cải tiến phương thức giám sát để đảm bảo giám sát có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn. Quyền lực của nhân dân thể hiện ở tất cả các hoạt động của chúng ta. Giám sát và trả lời những vấn đề bức xúc mà nhân dân cử tri yêu cầu. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh HĐND các tỉnh, thành phố cần phải chọn vấn đề để giám sát cho trúng, cho đúng, đổi mới phương thức chất vấn và trả lời chất vấn, chú trọng đến hậu giám sát để đảm bảo các Nghị quyết giám sát của Hội đồng nhân dân phải được thực thi trên thực tế.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác