Nâng cao khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới

(VOV5) - Hội thảo phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới diễn ra sáng nay (07/07), tại Hà Nội.


Nâng cao khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ chủ trì hội thảo Phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Ảnh: VGP/Thanh Liêm


Hội thảo lần này tập trung bàn về biện pháp hành động sau khi Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về miễn thị thực đơn phương cho Belarus và 5 quốc gia khu vực Tây Âu; thảo luận về lộ trình sửa đổi bổ sung Luật Du lịch để trình Quốc hội khóa 14 xem xét thông qua vào tháng 10/2016. Hội nghị cũng định hướng triển khai tổ chức và hoạt động khi Chính phủ thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch trong năm nay; đặc biệt là bàn việc tổ chức thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về những nhiệm vụ, biện pháp cấp bách nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam và tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch.

 

Thời gian qua, Du lịch Việt Nam đã định hình là một ngành kinh tế quan trọng. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch ngày một phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, Việt Nam có gần 1.500 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, hơn 13 nghìn doanh nghiệp lữ hành nội địa, hơn 15.500 hướng dẫn viên du lịch.

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác