Nâng cao trách nhiệm của luật sư đối với hoạt động trợ giúp pháp lý

(VOV5)- Trợ giúp pháp lý góp phần giúp những người nghèo, đối tượng chính sách, những người yếu thế trong xã hội bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Sáng 31/10 tại Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức Hội thảo triển khai quy định thực hiện trợ giúp pháp lý của luật sư, với sự tham dự của 40 đại biểu đến từ Đoàn Luật sư các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Hội thảo tập trung thảo luận nhiều vấn đề đang còn nhiều ý kiến khác nhau trong việc triển khai Quy định thực hiện nghĩa vụ trợ giúp pháp lý của luật sư về: đối tượng được hưởng trợ giúp pháp lý; nội dung, lĩnh vực trợ giúp pháp lý; xây dựng, quản lý quỹ trợ giúp pháp lý và các chế tài đối với việc thực hiện nghĩa vụ trợ giúp pháp lý.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam, nhấn mạnh việc thực hiện trợ giúp pháp lý là lương tâm và trách nhiệm của mỗi cá nhân luật sư. Trợ giúp pháp lý góp phần giúp những người nghèo, đối tượng chính sách, những người yếu thế trong xã hội có điều kiện tiếp cận, sử dụng các quy định của pháp luật để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình; giúp họ nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; góp phần phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác