Ngành toà án Việt Nam - Lào tăng cường hợp tác

(VOV5)- Hai bên chia sẻ kinh nghiệm xét xử, cải cách tư pháp; tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ ngành toà án Lào.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 23-28/12, sáng 24/12, đoàn đại biểu Tòa án Nhân dân tối cao Việt Nam do Phó Chánh án Bùi Ngọc Hòa dẫn đầu, hội đàm với Đoàn đại biểu Tòa án tối cao Lào do Phó Chánh án Khampha Sengdara làm trưởng đoàn. Hai bên thông báo cho nhau tình hình hoạt động của toà án mỗi nước, đánh giá lại kết quả hợp tác trong thời gian qua chia sẻ kinh nghiệm xét xử và quản lý toà án, tổ chức một số khoá bồi dưỡng cho cán bộ Toà án Nhân dân tối cao Lào đã mang lại những lợi ích cụ thể, thiết thực cho cả hệ thống tòa án hai nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước.



Ngành toà án Việt Nam - Lào tăng cường hợp tác  - ảnh 1
Hội đàm trao đổi về hợp tác ngành Tòa án Việt Nam -Lào


Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục thực hiện trao đổi trao đổi đoàn các cấp nhằm chia sẻ kinh nghiệm xét xử, cải cách tư pháp; phối hợp với các cơ quan hữu quan của Việt Nam tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ ngành toà án Lào, tiến tới đào tạo bậc đại học cho sinh viên Lào. Cũng tại buổi hội đàm, hai bên thảo luận về công tác tổ chức Hội nghị các tỉnh có chung đường biên giới ba nước Lào, Việt Nam và Campuchia dự kiến diễn ra từ ngày 24- 28/12 tại thủ đô Vientiane Chăn và một số công việc thẩm quyền xét xử, tổ chức và hoạt động của Tòa án nhân dân các cấp miền của Lào./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác