Người dân Việt Nam và thế giới vui đón Giáng sinh

(VOV5)- Khắp mọi miền đất nước hàng vạn người đổ ra đường chung vui đón một Giáng sinh an lành, hạnh phúc.



Không khí đón mừng Noel tối 24/12, của hơn 23 vạn giáo dân thuộc 85 giáo xứ của 3 giáo phận ở Hà Nội diễn ra trong niềm hân hoan, vui tươi, phấn khởi.

 

Tại các nhà thờ, nhà nguyện của bà con giáo dân và hầu khắp các tuyến phố trung tâm là sắc đỏ, trắng, xanh lá cây và các biểu tượng Chúa hài đồng giáng sinh. Nhà thờ Lớn tại Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy, huyền ảo nhất. Những cây thông  được dựng lên ở mặt chính diện, hang đá phía sau Nhà thờ được trang trí cầu kỳ với đèn chăng rực rỡ. Trên nét mặt, ánh mắt của những người đến Nhà thờ dự thánh lễ là niềm hân hoan đón nhận, sẻ chia một Giáng sinh hạnh phúc, vui tươi và an lành. Ngoài Nhà thờ Lớn, từ chập tối, hơn vạn giáo dân cũng nô nức đổ về những nơi thờ tự khác của bà con Công giáo như Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ Thái Hà, Nhà thờ Làng Tám...Không khí đón Noel cũng hiện hữu khắp các tuyến phố trung tâm, những khu phố mới, phố cổ ở Hà Nội. Nhưng ấn tượng nhất là tại các tòa nhà thương mại, khách sạn như Tràng Tiền Plaza, Vinhomes, Royal City, Sofitel Plaza Hà Nội, Metropole, Hilton Hà Nội...

 

Cùng với người dân cả nước, tối 24/12, người dân thành phố Hồ Chí Minh có một đêm giáng sinh an lành và ấm áp. Không chỉ ở trung tâm thành phố mà tại các quận Thủ Đức, quận Tân Phú, Gò Vấp, quận 8 quận nơi có đông đồng bào theo đạo Công giáo không khí đón giáng sinh cũng ngập tràn. Các tuyến đường dẫn vào nhà thờ bừng sáng bởi hàng ngàn bóng đèn chớp nháy tạo nên một khu vườn ánh sáng khổng lồ như ngàn ngôi sao rực rỡ.

 

Tại Phát Diệm, huyện Kim Sơn (Ninh Bình), Nhà thờ chính tòa được trang hoàng lộng lẫy, lung linh. Theo Linh mục Nguyễn Bá Khuê, Chính xứ Phát Diệm, Giáng sinh là ngày kỷ niệm Thiên Chúa nhập thể làm người. Những lời dạy của Ngài hướng con người đến với tình thương yêu và lòng bác ái, tha thứ cho nhau những thiếu sót, lỗi lầm, để hướng đến niềm vui, hạnh phúc.

Người dân Việt Nam và thế giới vui đón Giáng sinh  - ảnh 1
Nhà thờ Gỗ Kon Tum được trang hoàng rực rỡ (Ảnh: Khoa Điềm).


Tại Kon Tum, đêm 24/12, hơn 100 nghìn tín đồ đạo Công giáo và Tin Lành cùng đón mừng Lễ Thiên chúa Giáng sinh tại Nhà thờ gỗ, Nhà thờ Tân Hương, Tòa giám mục Kon Tum. Với lòng kính chúa yêu nước, tất cả đều cùng cầu chúc cho năm mới 2015 an lành, hạnh phúc.

 

Từ hơn 18 giờ chiều 24/12, tại Đồng Nai, từng dòng người đổ về các nhà thờ, xứ đạo. Dịp Giáng sinh năm nay, người công giáo Đồng Nai cũng tạo ra nhiều mô hình trang trí độc đáo; tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng như thăm, tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2; tặng áo quần, đồ chơi cho trẻ mồ côi ở các cô nhi viện.

 

Không khí Giáng sinh cũng  rộn ràng ở nhiều  quốc gia. Tại thị trấn Bethlehem của Palestine, nơi chúa Jesu ra đời, hàng nghìn tín đồ hành hương và khách du lịch đã kéo về khu vực gần nhà thờ Nativity. Khắp các đường phố ở đây đều được trang hoàng rực rỡ, bắt mắt để thu hút du khách về với vùng đất thánh này. Tại New York, Mỹ, khi ghé qua tòa nhà nổi tiếng Empire State nhân dịp Giáng sinh này, người dân  được thưởng thức một màn trình diễn ánh sáng công phu với hàng chục nghìn ngọn đèn LED với ba màu chủ đạo là trắng, đỏ và xanh lá cây. Trong khi đó, trong thông điệp mừng Giáng sinh 2014, Thủ tướng Anh David Cameron đề cao lòng nhân ái và bày tỏ niềm tự hào về truyền thống biết sẻ chia và quan tâm của người dân Anh. Ông kêu gọi người dân Anh tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái cùng các giá trị tốt đẹp của để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn cả ở trong nước và trên thế giới./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác