Nhiều hoạt động kỷ niệm Chiến thắng 30/4 tại Argentina, Ai Cập và Ấn Độ

(VOV5) - Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cũng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.


Trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), hôm qua, 28/4, tại trụ sở Hạ viện Argentina ở thủ đô Buenos Aires diễn ra lễ kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại này, với sự tham gia của đại diện Bộ Ngoại giao và Quốc hội Argentina, Viện văn hóa Argentina – Việt Nam, đại sứ các nước Nga, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines và Nicaragua. 


Nhiều hoạt động kỷ niệm Chiến thắng 30/4 tại Argentina, Ai Cập và Ấn Độ  - ảnh 1
Quang cảnh lễ kỷ niệm tại Argentina. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)


 Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Argentina Guillermo Carmona nhấn mạnh: “Người dân Việt Nam luôn ý thức được rằng độc lập, tự do, phẩm giá của con người là điều thiêng liêng và họ sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ điều đó”. Ông cũng ca ngợi những thành tựu kinh tế và xã hội mà người dân Việt Nam đã đạt được. 


Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cũng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Tới dự có đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, gia đình Việt kiều và các du học sinh Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đào Thành Chung nhấn mạnh thắng lợi vĩ đại mùa Xuân năm 1975 thể hiện sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng CSVN, vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, là kết quả của cả một quá trình đấu tranh anh dũng của nhân dân VN. Chiến thắng cũng có ý nghĩa trong việc xây dựng khối đoàn kết liên minh chiến đấu chống kẻ thù chung của ba dân tộc Việt Nam, Lào, Campuchia cùng sự ủng hộ to lớn cả về vật chất và tinh thần của cộng đồng quốc tế.


Nhiều hoạt động kỷ niệm Chiến thắng 30/4 tại Argentina, Ai Cập và Ấn Độ  - ảnh 2
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đào Thành Chung phát biểu. (Ảnh: Hữu Chiến/Vietnam+)


 Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn (AIPSO) hôm qua tổ chức mít tinh kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam Việt Nam (1975-2015). Tại buổi lễ, ông Pallab Sengupta, Tổng thư ký AIPSO và đại biểu các chính đảng, các tổ chức quần chúng Ấn Độ đã nhắc lại những kỷ niệm về tình đoàn kết, sự ủng hộ hết lòng của nhân dân Ấn Độ đối với cuộc kháng chiến trường kỳ nhằm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của Việt Nam. Trong cuộc chiến tranh trường kỳ đó, Chính phủ và nhân dân Ấn Độ luôn bên cạnh Việt Nam. Khẩu hiệu phổ biến trong thanh niên, sinh viên Ấn Độ thời đó là (Tera Nam, Mera Nam, Vietnam, Vietnam” (Tên tôi là Việt Nam, tên anh là Việt Nam, tên chúng ta là Việt Nam, Việt Nam) vẫn còn khắc sâu trong tâm trí người Ấn Độ. Hiện nay, đặc biệt sau khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược năm 2007, quan hệ Việt-Ấn đã được tăng cường và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác