Nhiều hoạt động nhân ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10

(VOV5)- Hành trình Vì sức khỏe Người cao tuổi đã thu hút sự tham gia của 3000 thầy thuốc trẻ, 5000 đoàn viên thanh niên tình nguyện.


Nhân ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đến thăm hỏi và tặng quà các cụ cao tuổi tại địa phương. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thao chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức ra quân “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi 2014”. Tại tỉnh Bình Dương diễn ra Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi truyền hình Bình Dương lần thứ 12 năm 2014, với sự tham gia của 14 đội văn nghệ với các thành viên là người cao tuổi đến từ Bình Dương, Bình Phước, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh. Các ca khúc tại liên hoan có nội dung về biển đảo, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.


Nhiều hoạt động nhân ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10  - ảnh 1

Thăm hỏi và tặng quà các cụ cao tuổi tại địa phương


Sáng nay, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Tổng kết “Hành trình vì sức khỏe Người cao tuổi”. Dự chương trình có ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng hơn 200 người cao tuổi và 500 đoàn viên Thanh niên trên địa bàn Hà Nội. Sau hai tháng triển khai tại 63 tỉnh thành phố trên cả nước, Hành trình Vì sức khỏe Người cao tuổi đã thu hút sự tham gia của 3000 thầy thuốc trẻ, 5000 đoàn viên thanh niên tình nguyện; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 32 nghìn 500 người cao tuổi, mổ mắt miễn phí cho 500 người cao tuổi. Thượng úy Lương Xuân Thắng, Bác sỹ Bệnh viện 103, chia sẻ: Ở vùng sâu xa thì chưa được tốt, đa phần người già ở đây họ có nhu cầu chăm sóc sức khỏe rất nhiều nhưng họ lại không được chăm sóc đủ nhu cầu mặt y tế. Bởi đến bệnh viện khó khăn không có đủ điều kiện, nên khi biết chúng tôi về khám tinh thần họ rất phấn chấn, các cụ tiếp xúc với chúng tôi rất phấn khởi. Các cụ biết chúng tôi đến đây là vì các cụ. Bản thân chúng tôi cũng tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho các cụ tận tình như cho ông bà mình.

Trong khi đó, “Văn nghệ sĩ cao tuổi với văn hóa dân tộc” là chủ đề hội thảo do Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, Báo Người cao tuổi phối hợp tổ chức ngày 1/10 ở Hà Nội hưởng ứng Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Giáo sư Hoàng Chương, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, cho rằng “Với văn nghệ sĩ cách mạng thì tuổi tác không làm giảm đi tài năng, cảm hứng và nhiệt tình sáng tạo của họ. Tuổi càng cao thì chí càng cao, tài năng càng chín. Điều đó ta có thể thấy những văn nghệ sĩ cao tuổi như Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu, Giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Vĩnh Bảo, Giáo sư Trần Bảng, nhà văn Tô Hoài. Với họ không có khái niệm tuổi tác và dường như họ không ngừng lao động sáng tạo. Những văn nghệ sĩ cao tuổi bao giờ cũng sống có trách nhiệm với nền văn hóa dân tộc, luôn luôn đoàn kết, luôn luôn suy nghĩ, suy tư, trăn trở trước thực trạng nền văn hóa dân tộc đang bị xâm hại, bị biến dạng, đang bị lai căng, bị mất gốc và mờ dần bản sắc.”

Các ý kiến tại hội thảo thống nhất rằng để phát huy hơn nữa vai trò của văn nghệ sĩ cao tuổi, cần tiếp tục để văn nghệ sĩ cao tuổi tham gia các hoạt động xã hội, làm những việc có ích trong khả năng tuổi tác của mình./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác