Nhiều khu di tích lịch sử và danh thắng thu hút khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

(VOV5) - Hơn 6 ngàn du khách đã đến tham quan bảo tàng chứng tích chiến tranh thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày qua. Cao điểm vào sáng nay ( 30/4 ), Bảo tàng chứng tích chiến tranh đón gần 3 ngàn lượt người, tăng hơn từ 700 đến 1 ngàn khách so với năm ngoái. Những tư liệu hiện vật tại đây đã giúp người dân, du khách hiểu hơn về sự dã man và tàn khốc của chiến tranh đã gây ra cho nhân dân Việt Nam. Hiện Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đang lưu giữ hơn 20 ngàn tài liệu, hiện vật và phim ảnh phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.  


Nhiều khu di tích lịch sử và danh thắng thu hút khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 - ảnh 1

Hàng ngàn người đến thắp hương đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo Ban quản lý Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chỉ riêng trong 3 ngày, từ 27/4 đến 29/4 đã có 7 vạn lượt người tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ngày 30/4, dù thời tiết nắng nóng nhưng hàng ngàn người vẫn kiên trì nối nhau xếp thành hàng dài chờ đến lượt để dâng hương, dâng hoa lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, mỗi ngày, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đón hơn 10 ngàn lượt du khách đến thăm, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều hoạt động văn hóa diễn ra dịp này như Lễ Giỗ tổ nghề Yến và đón nhận bằng công nhận Cây Di sản quốc gia cho 4 cây lâu năm tại xã đảo Tân Hiệp - Cù Lao Chàm; khai trương không gian Làng lụa Hội An... Từ ngày 2/5, thành phố hội An đưa thêm một sản phẩm du lịch mới là “Đêm Cù Lao” phục vụ du khách vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần.

Phản hồi

Các tin/bài khác