Phát động Tháng cao điểm ''Vì người nghèo'' năm 2016

(VOV5) - Nhân ngày ''Quốc tế chống đói nghèo'' và ngày ''Vì người nghèo Việt Nam'', sáng 17/10, tại Hà Nội, diễn ra Lễ phát động Tháng cao điểm ''Vì người nghèo" (từ 17/10 đến 18/11/2016). 


Phát động Tháng cao điểm ''Vì người nghèo'' năm 2016 - ảnh 1


Trong 15 năm qua, Quỹ vì người nghèo 4 cấp đã tiếp nhận 11.450 tỷ đồng ủng hộ người nghèo. Những thành tựu đó có ý nghĩa quan trọng về chính trị xã hội và nhân văn góp phần làm cho đất nước Việt Nam ngày càng ổn định hơn về mặt xã hội, truyền thống nhân ái đoàn kết của người Việt Nam được tiếp tục khẳng định. Bước vào giai đoạn mới, Việt Nam vẫn còn những thách thức vì tiêu chuẩn nghèo được đổi mới với 14 triệu người đang sống trong hoàn cảnh nghèo và cận nghèo, đòi hỏi rất lớn của bản thân mỗi hộ gia đình, sự hỗ trợ của Nhà nước và toàn xã hội. Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tin tưởng, việc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động sẽ nhận được sự hưởng ứng rộng rãi hơn nữa của cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng: "Giảm nghèo bền vững theo chuẩn nghèo đa chiều là một trong những chủ trương lớn hiện nay của Đảng, Nhà nước. Đảng, Nhà nước chủ trương phát triển kinh tế gắn liền với tiến bộ, công bằng xã hội; khuyến khích toàn dân tham gia các cuộc vận động, phong trào ủng hộ giúp đỡ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai, vừa chia sẻ khó khăn, vừa tạo điều kiện khuyến khích đồng bào nghèo có ý chí vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu, thu hẹp dần khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng, các tầng lớp nhân dân...Sự nghiệp này chỉ được giải quyết thành công khi huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, cả hệ thống chính trị; phát huy nội lực kết hợp với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế".  

Tại lễ phát động, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tại Trung ương đã hưởng ứng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo'' Trung ương thông qua tin nhắn tổng đài 1400 và trao số tiền ủng hộ qua Quỹ vì người nghèo Trung ương hơn 17 tỷ đồng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác