Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự Đại hội thi đua yêu nước ngành khoa học công nghệ

(VOV5) - 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước ngành khoa học và công nghệ đã huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của ngành. 


 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự Đại hội thi đua yêu nước ngành khoa học công nghệ - ảnh 1

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Lao động cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Bộ KH&CN (Ảnh: Chinhphu.vn)


Phát biểu tại Đại hội diễn ra sáng nay, 3/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Thời gian tới, Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới, sẽ có nhiều thời cơ, thuận lợi mới, chính vì vậy khoa học và công nghệ cùng tri thức sẽ trở thành động lực, là lực lượng sản xuất chủ yếu để xây dựng, phát triển đất nước: "Bộ Khoa học và Công nghệ cần phải dự báo được các hướng đi mới trong khoa học – công nghệ, nhất là trong điều kiện hội nhập hiện nay. Cần có thi đua sáng kiến, thưởng thật xứng đáng cho những người tham mưu tìm ra hướng đi mới. Ngoài ra, phải thi đua cải cách hành chính. Cải cách hành chính để làm cho người nghiên cứu khoa học thoải mái nhất. Lúc đó, sức sáng tạo của họ mới phát triển được. Ngoài ra, cần thi đua để tăng cường phát minh, sáng tạo, sáng kiến và làm sao rút ngắn nhất khoảng cách giữa phát minh đến ứng dụng".

Phản hồi

Các tin/bài khác