Quảng Trị: Khai mạc Đại giới đàn Chí Khả

(VOV5) - Ngày 1/8, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Đại giới đàn Chí Khả tại Tổ đình Sắc Tứ Tịnh Quang, thuộc thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị: Khai mạc Đại giới đàn Chí Khả  - ảnh 1
Chư Tôn Đức Hội Đồng Chứng Minh. Hội Đồng Tri Sự. Ảnh; phattuvietnam.net


Đại lễ đã tiến hành thọ giới cho học đạo 873 người trong đó: Sadi (người tập sự làm thầy) 85 người; Bồ tát tại gia 43 người; Thập thiện (giữ được 10 giới của Phật giáo) 594 người; Tỳ kheo (thầy) 68 người; Tỳ kheo Ni (sư cô) 20 người; Thức xoa ma na (ni cô) 30 người;… Thông qua việc thọ giới tức là học đạo, những tăng ni, phật tử đủ điều kiện để kế thừa Phật pháp sẽ được Giáo hội chính thức công nhận. Bên cạnh đó, các giới tử xuất gia có đủ khả năng được trở thành những thành viên chính thức trở thành sư thầy, các giới tử xuất gia và tại gia có thể được tuyển chọn để phát nguyện học tập Phật pháp.

 

Được biết, tại Quảng Trị, Phật giáo có mặt từ rất sớm vào những năm cuối thế kỉ 11. Đại giới đàn được đặt tên Chí Khả để tôn xưng danh hiệu của Tổ sư Chí Khả người khai sơn ra Tổ đình Sắc Tứ Tịnh Quang. Chùa được hình thành cách đây 400 năm, với tên gọi ban đầu là am Tịnh Độ do Tổ sư Chí Khả lập nên. Đại giới đàn Chí Khả sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1-3/8.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác