Quốc hội thảo luận dự án Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo

(VOV5)- Đây là nội dung được các đại biểu thảo luận trong phiên họp chiều nay của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

 

Nhiều ý kiến khẳng định việc ban hành Luật là cần thiết,  nhằm tăng cường quản lý tổng hợp, thống nhất tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, bảo đảm khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên biển, hải đảo. Tuy nhiên các đại biểu cho rằng dự án Luật cần xác định rõ ranh giới điều chỉnh với các luật khác để tránh sự chồng chéo; cần xem xét lại nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam cũng như   quy định tiêu chí và điều kiện cụ thể cấp hoặc không cấp phép cho tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện các hành vi trên. Ngoài ra dự án Luật phải quy định rõ các hành vi làm ô nhiễm môi trường biển, ứng phó với các sự cố tràn dầu. 

 

Cùng ngày, các đại biểu Quốc hội  biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật dạy nghề.  Quốc hội cũng thảo luận về Dự án Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật với kiến nghị Dự thảo luật cần có bước đột phá để khắc phục tình trạng nợ đọng văn bản hướng dẫn thi hành luật hiện nay.


Quốc hội thảo luận dự án Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo - ảnh 1


Theo chương trình, sáng mai, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người; Nghị quyết phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật; đồng thời thảo luận về dự án Luật thú y.

 

Chiều mai, Quốc hội họp phiên bế mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác