Quốc hội thông qua Luật đầu tư (sửa đổi) và Luật Doanh nghiệp (sửa đổi)

(VOV5) - Hai dự án Luật này được các đại biểu thông qua với đa số phiếu tán thành, tại phiên họp sáng nay trong khổ kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Quốc hội thông qua Luật đầu tư (sửa đổi) và Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Luật đầu tư (sửa đổi) gồm 7 chương 76 điều. Điểm nhấn quan trọng của Luật đầu tư (sửa đổi) là thu hẹp số ngành cấm kinh doanh từ 51 xuống còn 6, trong khi số ngành đầu tư kinh doanh có điều kiện cũng giảm từ 386 xuống 272. Đây được coi là điểm sáng nhất trong quá trình sửa đổi dự án Luật với hy vọng tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư được tự do kinh doanh và tạo ra động lực mới cho nền kinh tế.


Luật doanh nghiệp (sửa đổi) gồm 10 chương 213 điều, trong đó điểm đáng chú ý là khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy này không ghi nhận toàn bộ ngành nghề đăng ký kinh doanh mà chỉ ghi nhận ngành nghề kinh doanh thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Những thông tin khác sẽ được lưu dữ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại cơ sở dữ liệu Quốc gia.


Luật đầu tư (sửa đổi) và Luật doanh nghiệp (sửa đổi) đều có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015.


Cũng trong sáng nay, Quốc hội thảo luận về Dự án Luật kiểm toán nhà nước (sửa đổi).


Chiều cùng ngày, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế; thảo luận về dự án Luật an toàn vệ sinh lao động./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác