Quyền tự do bày tỏ chính kiến của người dân Việt Nam luôn được tôn trọng

(VOV5) -  Ngày 28/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước thông tin về Đại sứ quán Mỹ vừa qua đã bày tỏ quan ngại về kết quả vụ án xét xử Bùi Thị Minh Hằng và một số đối tượng khác với tội danh gây rối trật tự công cộng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định: “ Ở Việt Nam các quyền tự do của người dân trong đó có các quyền tự do bày tỏ chính kiến luôn được tôn trọng. Người dân luôn được thực hiện đầy đủ các quyền của mình trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Phiên toàn xét xử vụ án hình sự đối với Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh về tội danh gây rối trật tự công cộng đã diễn ra theo đúng trình tự của pháp luật Việt Nam. Việc đưa ra xét xử các đối tượng vi phạm pháp luật là việc làm cần thiết nhằm bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống yên bình của người dân”.

Quyền tự do bày tỏ chính kiến của người dân Việt Nam luôn được tôn trọng - ảnh 1
Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: nguoiduatin


Trả lời câu hỏi đề nghị thông tin cụ thể về sáng kiến của Việt Nam tăng cường vai trò của hải quân ASEAN sau năm 2015 tại Hội nghị tư lệnh Hải quân ASEAN lần thứ 8 diễn ra ngày 27/8 tại Brunei cũng như những đóng góp của Việt Nam tại Hội thảo kỹ thuật triển khai việc lập đường dây nóng ASEAN về các tranh chấp trên biển diễn ra từ ngày 26-28/8 tại Brunei, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh: Việt Nam nói riêng và các nước ASEAN nói chung tích cực đóng góp để thúc đẩy quá trình triển khai cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015. Các sáng kiến mà Việt Nam nêu ra tại các Hội nghị này là một trong những đóng góp cụ thể để đóng góp vào tiến trình này. Hiện nay, ASEAN đang triển khai cụ thể các sáng kiến này để đưa vào thực tiễn. Việc triển khai các sáng kiến này cũng là đóng góp cụ thể của Việt Nam trong nỗ lực của ASEAN trong việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở khu vực.

Liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn vô thời hạn giữa Israel và Palestines được ký kết ngày 26/8 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn này đồng thời kêu gọi các bên liên quan tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn vừa đạt được, tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán nhằm đi đến một thỏa thuận hòa bình toàn diện và bền vững, vì hòa bình và ổn định của khu vực./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác