Rau quả Việt Nam tiếp tục được cấp phép xuất khẩu sang châu Âu

(VOV5) - Ông Nguyễn Văn Ngã, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm dịch Thực vật vùng 2 thuộc Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), cho biết: Từ ngày 30/6, rau quả tươi của Việt Nam sẽ được cấp phép kiểm dịch để xuất khẩu vào các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sau hơn một năm bị ngưng lại.

Rau quả Việt Nam tiếp tục được cấp phép xuất khẩu sang châu Âu  - ảnh 1

Việc ngừng cấp giấy phép kiểm dịch cho rau quả tươi xuất khẩu sang EU cách đây 1 năm là do đầu năm 2012 có năm loại rau, quả tươi chưa đáp ứng đủ các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó cuối tháng 3/2012, Cục Bảo vệ Thực vật đã quyết định ngừng cấp giấy kiểm dịch cho tất cả các mặt hàng rau quả tươi nói trên với mục đích tránh cho những loại trái khác bị EU cấm nhập khẩu vào thị trường này. Để rau quả Việt Nam không vấp phải vấn đề kiểm dịch khi vào thị trường EU, Chi cục Kiểm dịch Thực vật khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu cần tìm những cơ sở cung cấp rau, củ, quả sản xuất theo mô hình thực hành nông nghiệp tốt (GAP) để mua và xuất khẩu.

Theo Tổng cục Hải quan, tính đến 15/4, giá trị xuất khẩu rau quả các loại của Việt Nam đạt 224 triệu USD. Nếu những tháng còn lại tăng trưởng với tốc độ cao hơn thì năm nay kim ngạch xuất khẩu rau quả có thể đạt mốc 1 tỷ USD./.

Phản hồi

Các tin/bài khác