Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

(VOV5) - Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” và giao lưu với các nhân chứng lịch sử của phong trào sinh viên, học sinh Sài Gòn – Gia Định, diễn ra tối qua, 24/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuỗi ca khúc gắn liền với phong trào sinh viên, học sinh Sài Gòn – Gia Định những năm 1970 và những bài ca mừng chiến thắng của cách mạng Việt Nam vang lên trong suốt chương trình đã tái hiện những cảm xúc, thổi bùng ngọn lửa yêu nước nồng nàn và truyền đi thông điệp về lòng tự hào của tuổi trẻ Việt Nam với truyền thống dân tộc vẻ vang. Tại chương trình còn diễn ra cuộc giao lưu với các nhân chứng lịch sử về chuỗi ngày gian khó mà hào hùng của tuổi trẻ miền Nam. Tiến sĩ Trương Minh Nhựt, Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thành đoàn, một trong những nhân chứng lịch sử tham dự chương trình, cho biết:Đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa, nó tái hiện lại lịch sử, truyền thống cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam trong giai đoạn tổng tấn công nổi dậy và giai đoạn giải phóng. Đây là cuộc hội ngộ lịch sử giữa các thế hệ, đồng thời cũng là sự nối tiếp truyền thống. Tôi mong rằng thế hệ trẻ ngày nay sẽ luôn giữ được truyền thống cách mạng đó, giữ được khí thế tiến công của mùa Xuân năm 1975 mãi mãi.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - ảnh 1


Cùng ngày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khai mạc triển lãm "Đại thắng Xuân 1975 - Sức mạnh Việt Nam". Với gần 300 tài liệu, hình ảnh, hiện vật quý, triển lãm khắc họa cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975 với sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Hoàng Văn Thái (01/5/1915 - 01/5/2015), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cũng tổ chức triển lãm "Đại tướng Hoàng Văn Thái - cuộc đời và sự nghiệp". Triển lãm thể hiện một cách khái quát toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp của một vị tướng, Tổng Tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng của quân đội Việt Nam qua các thời kỳ.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác