Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các địa phương của Thụy Sĩ

(VOV5) - Đoàn đại biểu Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Thụy Sĩ từ ngày 25-27/7.


Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các địa phương của Thụy Sĩ  - ảnh 1
Một góc thành phố Bern Thụy Sĩ. (Nguồn: timeout.com)



Ngày 27/7, tại Geneva, đoàn có buổi làm việc với hai bộ trưởng bang Geneva, ông Luc Barthassat phụ trách các vấn đề môi trường, giao thông và nông nghiệp và ông Mauro Poggia, phụ trách các vấn đề xã hội, việc làm và y tế. Ông Barthassat chia sẻ với đoàn những dự án của bang Geneva trong lĩnh vực xử lý rác thải đô thị và giao thông công cộng, trong đó có dự án Xe bus TOSA ( Trolleybus Optimisation Système Alimentation) vận hành bằng điện lấy từ hệ thống pin sạc nhanh là một trong các dự án hiện đại nhất của vận tải công cộng tại Geneva. Ông M.Poggia giới thiệu những thách thức của Geneva trong lĩnh vực lao động việc làm bởi đây là một trong các bang có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất tại Thụy Sĩ (5,4% giữa năm 2015) và chăm sóc y tế dành cho người bị phụ thuộc, người già, cũng như những giải pháp đã được áp dụng. 


Trước đó, ngày 26/7, tại thủ đô Bern, đoàn đại biểu Thành ủy Hà Nội cũng có buổi làm việc với Tổng Thư ký Cơ quan chuyên trách các vấn đề tư pháp, địa phương và tôn giáo bang Bern, ông Christoph Miesch.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác