Tập huấn về kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội

(VOV5) - Mục tiêu mà dự án hướng tới là truyền thông về những hoạt động của Quốc hội, qua đó tạo sức lan truyền, gây chú ý tới giới trẻ cũng như xã hội.

Tập huấn về kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Sáng 14/1, tại Hà Nội, khai mạc khóa tập huấn về kỹ năng lãnh đạo cho 40 sinh viên đến từ các trường Đại học: Khoa học Xã hội và nhân văn, Đại học Luật Hà Nội, Khoa Luật - Viện Đại học Mở và Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình do Văn phòng Quốc hội phối hợp với Đại sứ quán Anh tổ chức. Đây là một trong các hoạt động của dự án hợp tác “Quốc hội trẻ Việt Nam” giữa Văn phòng Quốc hội và Đại sứ quán Anh. 


Phát biểu tại đây, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng nhấn mạnh mục tiêu mà dự án hướng tới là truyền thông về những hoạt động của Quốc hội, qua đó tạo sức lan truyền, gây chú ý tới giới trẻ cũng như xã hội. Chương trình cũng hướng tới việc hình thành các kỹ năng cần thiết, trang bị những kiến thức cho lớp trẻ về hoạt động của Quốc hội và đại biểu Quốc hội. Khóa tập huấn có mục đích thiết lập các kỹ năng cần thiết cho đại biểu Quốc hội trong tương lai. Ông Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng qua khóa tập huấn sẽ rèn luyện cho các sinh viên kỹ năng cần thiết để dẫn dắt quần chúng mà trước hết là kỹ năng đại diện…


Diễn ra trong 3 ngày từ 14-16/1, các sinh viên sẽ được trang bị nhiều kiến thức mới mẻ góp phần tạo lập kỹ năng lãnh đạo. Đó là các kỹ năng: đối thoại, đàm phán hiệu quả; làm việc nhóm và kết nối trong nhóm hiệu quả; giao tiếp, thương thuyết, đàm phán trong nhóm nhỏ; khả năng giao tiếp, lắng nghe, hiểu mục đích người đối thoại; kỹ năng diễn thuyết… Các sinh viên cũng sẽ được truyền đạt kỹ năng lãnh đạo trong đó có kỹ năng phấn đấu trở thành đại biểu Quốc hội; kỹ năng phấn đấu trở thành những lãnh đạo trẻ có khả năng thu hút, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho mọi người./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác