Tết Ất Mùi 2015: Hơn 1,5 triệu suất quà đã được trao cho người nghèo và nạn nhân da cam

(VOV5) - Qua 16 năm thực hiện, các cấp Hội trong toàn quốc đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ trên 3 nghìn tỷ đồng.


Dịp Tết Ất Mùi vừa qua, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã vận động trao tặng được hơn 1,5 triệu suất quà, xây nhà Chữ thập đỏ, cấp bò sinh sản, tặng sổ bảo hiểm, tổ chức khám chữa bệnh cho 130 nghìn lượt người với tổng trị giá 540 tỷ đồng, đạt trên 150% chỉ tiêu đề ra.


Tết Ất Mùi 2015: Hơn 1,5 triệu suất quà đã được trao cho người nghèo và nạn nhân da cam - ảnh 1
Sự phấn khởi của người dân hộ nghèo tỉnh Lào Cai nhận quà Tết của Ngân hàng chính sách xã hội Trung ương ngày 29/1 mới đây. (Ảnh: PV)


 Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng và phát động từ năm 1999. Qua 16 năm thực hiện, các cấp Hội trong toàn quốc đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ trên 3 nghìn tỷ đồng, giúp đỡ gần 14 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đến nay, Phong trào đã được triển khai sâu rộng, trở thành hoạt động truyền thống của các cấp Hội, được Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân ủng hộ, ghi nhận và đánh giá cao.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác