Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực môi trường

(VOV5) - Chiều 20/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín có buổi tiếp ông Kitagawa Tomokatsu, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản, đang thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực môi trường  - ảnh 1
TPHCM mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường từ Bộ Môi trường Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tín đã chân thành cảm ơn Chính phủ, nhân dân Nhật Bản nói chung và thành phố Osaka nói riêng đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả cho Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực môi trường. Chia sẻ một số vấn đề trong lĩnh vực môi trường của thành phố, ông Nguyễn Hữu Tín mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường từ Bộ Môi trường Nhật Bản cũng như các địa phương của Nhật Bản trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Kitagawa Tomokatsu cho biết chuyến thăm Việt Nam lần này thúc đẩy trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, quản lý rác thải và thực thi Luật Môi trường của Việt Nam. Ông Kitagawa Tomokatsu  cho biết rrước mắt, phía Nhật Bản sẽ hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trong việc giảm lượng cácbon phát thải xuống thấp./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác