Thành phố Uông Bí kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm

(VOV5) - 50 năm qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm đến nay, Uông Bí thực sự đã có bước chuyển mình với nhiều sự đổi mới.


Tối 31/1, tại thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh, diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Uông Bí. Ngày 2/2/1965, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và nói chuyện với nhân dân, cán bộ, công nhân, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và các chuyên gia Liên Xô đang làm việc tại Uông Bí. Người căn dặn phải đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua “Than và điện rất cần cho công nghiệp và nông nghiệp. các cô, các chú hãy ra sức làm cho nhiều, nhanh, tốt, rẻ”.


Thành phố Uông Bí kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm - ảnh 1
Các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Lễ kỷ niệm. Ảnh: qtv.vn


50 năm qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm đến nay, Uông Bí thực sự đã có bước chuyển mình với nhiều sự đổi mới. Ông Nguyễn Thành Phố, Bí thư thành ủy Uông Bí, cho biết: “Với truyền thống cách mạng, Đảng bộ, cán bộ, công nhân, chiến sĩ các lực lượng vũ trang của thành phố luôn đồng sức, đồng lòng chung tay xây dựng Uông Bí từ một thị xã công nghiệp điện than trở thành thành phố đô thị loại 2. Nhân dân Uông Bí đã có nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động được triển khai học theo gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo nên sự đồng thuận, tin tưởng, phấn khởi trong toàn xã hội, tạo bước chuyển biến quan trọng trong mọi mặt công tác và đời sống”.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Uông Bí  nỗ lực vươn lên, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Kết quả 5 năm giai đoạn 2010-2015, GDP bình quân ước đạt 12%/năm./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác