"Thư gửi mai sau" - một thông điệp thể hiện sự tri ân với tổ tiên

(VOV) - Ngày 30/3,  Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức Lễ bàn giao hồ sơ "Thư gửi mai sau" của thành phố Hà Nội vào bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia 3.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy trao hồ sơ “Thư gửi mai sau” cho Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Ảnh: hanoimoi.com)


 "Thư gửi mai sau" là một trong những nội dung quan trọng trong "Đề cương các hoạt động tiến tới kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại lễ kỷ niệm, do thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm thực hiện trước sự phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Hồ sơ "Thư gửi mai sau" là tài liệu quý giá và sẽ được mở vào năm 2110, là một thông điệp thể hiện sự tri ân với tổ tiên, thể hiện tình cảm, niềm tự hào của nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung và những mong ước về mai sau.


Ông Vũ Xuân Hưởng, Giám đốc Trung tâm Văn thư Lưu trữ quốc gia 3, cho biết: “Bức thư gửi mai sau này là công sức của rất nhiều người, mà trong đó người trực tiếp chỉ đạo và cũng là tham gia trực tiếp là ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội. Ngoài ra là cả lãnh đạo thành phố, các nhà nghiên cứu, rồi các doanh nghiệp, các nghệ nhân. Đấy là một cái khác biệt. Cái khác biệt thứ hai là bức thư này hồ sơ mà sau khi gửi vào lưu trữ Quốc gia thì lại không được công bố ngay mà được công bố vào 100 năm sau. Cái bức thư gửi cho thế hệ mai sau để xem cái tâm sự nguyện vọng của thế hệ trước 100 năm đó gửi lại cái thông điệp mai sau như thế nào”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác