Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Cải cách thủ tục hành chính phải bằng con số cụ thể

(VOV5) - Sáng 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Tổng cục Hải quan và các cơ quan liên quan về cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực hải quan. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã nghiêm túc triển khai Nghị quyết 19 của Chính phủ và đạt được nhiều tiến bộ trong cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực hải quan và thuế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Cải cách thủ tục hành chính phải bằng con số cụ thể - ảnh 1


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên của Chính phủ trong năm nay, khâu đột phá để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực canh tranh quốc gia. Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật không được bảo thủ, phải lắng nghe ý kiến người dân và doanh nghiệp, phải đặt lợi ích của người dân và đất nước lên trên hết, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm của các nước tiên tiến trên thế giới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Muốn cải cách thì phải rà soát pháp luật hiện hành. Hệ thống pháp luật hiện hành quan trọng. Bây giờ chúng ta phải rà soát lại, từng bộ rà soát lại những cái gì liên quan đến doanh nghiệp, liên quan đến người dân hoàn thiện theo hướng tạo thuận lợi tối đa, phục vụ thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, người dân, đồng thời đưa ra các giải pháp thông thoáng thuận lợi nhưng phải quản lý được.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan, nhất là người đứng đầu tăng cường phối hợp chặt chẽ với nhau, để xử lý nhanh nhất các vướng mắc nảy sinh, các chồng chéo trong thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là đẩy nhanh kết nối cơ chế một cửa quốc gia.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác