Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(VOV5) - Dự án Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập năm 1998 với diện tích theo quy hoạch khoảng 1.600 ha. Hiện nay, Khu Công nghệ này đã thu hút được khoảng 70 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 56 nghìn tỷ đồng.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì phiên họp (Ảnh: Dân trí)


Tuy nhiên, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, một số dự án đã không triển khai như cam kết; việc thực hiện các dự án đang gặp những khó khăn, trong đó có một số dự án lớn như dự án xây dựng trường Đại học Quốc gia, dự án Khu Công nghệ cao Hòa Lạc…


Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các bộ, ngành hữu quan và Thành phố Hà Nội diễn ra sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết: Chủ trương đầu tư xây dựng một số khu công nghệ cao để phục vụ cho ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Trung ương là nhất quán và hết sức đúng đắn. Tinh thần chung là phải kiên định, quyết liệt thực hiện chủ trương, tìm mọi cách để tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc, dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo Thủ tướng, là 2 dự án có vị trí gần nhau, các bộ, ngành chức năng phải hết sức quan tâm đầu tư hạ tầng chung, kết nối hạ tầng dự án Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc, không để lãng phí trong đầu tư về hạ tầng nhất là hạ tầng về giao thông, điện, cấp thoát nước, xử lý rác thải./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác