Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị doanh nghiệp Đức khu vực châu Á-Thái Bình Dương

(VOV5) - Sáng 21/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu tại Hội nghị doanh nghiệp Đức khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APK).  


Đây là cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của mạng lưới những công ty Đức nhằm mục đích trao đổi và xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và chính trị gia trong khu vực, với sự tham dự của nhiều quan chức hàng đầu Đức cùng gần 700 doanh nghiệp hàng đầu của Đức, Việt Nam và các nước khu vực.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị doanh nghiệp Đức khu vực châu Á-Thái Bình Dương  - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: 
sự lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức Hội nghị APK 14 thể hiện niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp Đức và khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào xu thế và triển vọng phát triển của Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh với nỗ lực cải cách trong nước và chủ động tham gia các Hiệp định thương mại tự do có tiêu chuẩn cao trong thời gian tới, môi trường pháp luật, kinh doanh Việt Nam sẽ ngày càng hoàn thiện, thuận lợi và cạnh tranh hơn. Nền kinh tế thị trường Việt Nam sẽ kết nối với nhiều khối kinh tế, đối tác lớn trên toàn cầu. Các doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, sẽ có cơ hội thuận lợi để xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ sang các nước đối tác của Việt Nam với mức thuế xuất thấp và các hàng rào kỹ thuật được dỡ bỏ theo đúng các cam kết Hiệp định thương mại tự do.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị doanh nghiệp Đức khu vực châu Á-Thái Bình Dương  - ảnh 2
Phó Thủ tướng Đức phát biểu tại hội nghị


Cũng tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức Sigmar Gabriel khẳng định Đức luôn chào đón và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, trong đó có xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương sang xúc tiến thương mại, thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Đức; tin tưởng Hội nghị sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới giữa Đức và các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác