Thượng nghị sỹ Mỹ cam kết giải quyết mọi bất đồng ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình

(VOV5) - Chiều 27/5, trong buổi tiếp Thượng nghị sĩ Mỹ Jonh McCain đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Chỉ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh đoàn nghị sĩ Mỹ thăm Việt Nam và khẳng định chuyến thăm của đoàn là dịp để hai bên nhìn lại mối quan hệ hợp tác, phát triển, đồng thời nhấn mạnh dấu ấn đáng kích lệ trong quan hệ đầu tư, thương mại giữa hai nước có sự đóng góp tích cực của nghị sĩ hai nước, trong đó có Ngài Jonh McCain.

Thượng nghị sỹ Mỹ cam kết giải quyết mọi bất đồng ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Thượng nghị sĩ Mỹ Jonh McCain



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Quốc hội Mỹ ủng hộ và sớm phê chuẩn Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, an ninh, quốc phòng giữa hai nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh Việt Nam luôn tích cực chủ động hội nhập, sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy với các nước trên thế giới. Việt Nam hoan nghênh sự ủng hộ của Quốc hội Mỹ trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia và phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào độc lập dân tộc và chủ quyền lãnh thổ, đồng thời mong muốn Mỹ có tiếng nói tích cực để góp phần gìn giữ hòa bình trong khu vực và trên thế giới; tránh những đe dọa, xung đột về an ninh, an ninh hàng hải ở Biển Đông, cũng như ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

 

Thượng nghị sĩ Jonh McCain hy vọng Việt Nam và Mỹ cùng các bên tham gia sớm đạt được đồng thuận về Hiệp định TPP để góp phần thúc đẩy quan hệ song phương và quan trọng hơn là mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước. Thượng nghĩ sỹ Jonh McCain và các thành viên trong Đoàn Thượng viện Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về tình hình ở Biển Đông và cam kết giải quyết mọi bất đồng bằng biện pháp hòa bình, đồng thời đề nghị các bên tôn trọng luật pháp quốc tế./.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác