Tích cực hành động, sớm đạt mục tiêu chấm dứt đại dịch HIV/AIDS

(VOV5)- Điều này được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh tại Hội nghị khoa học quốc gia về HIV/AIDS diễn ra sáng nay, 24/11, tại Hà Nội.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, hội nghị là hành động thiết thực trong Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và góp phần thực hiện mục tiêu 90-90-90.

Tích cực hành động, sớm đạt mục tiêu chấm dứt đại dịch HIV/AIDS - ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị Khoa học quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS lần thứ VI. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh năm 1994, Việt Nam là một trong hơn 40 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về HIV/AIDS và 20 năm sau Việt Nam là quốc gia đầu tiên của Khu vực Châu Á Thái Bình Dương hưởng ứng thực hiện mục tiêu 90-90-90 của Liên hợp quốc: “Mục tiêu chấm dứt đại dịch HIV/AIDS mà Liên hợp quốc đã đề ra không dễ dàng và cũng không đơn giản. Chúng ta không chủ quan nhưng phải hoàn toàn tin tưởng và hy vọng và hãy hành động để những hy vọng đó thành hiện thực với trách nhiệm và với tấm lòng. Chúng ta hãy hành động không chỉ với mục tiêu 90-90-90 mà phải là 100-100-100. Hãy đừng đợi đến năm 2020 mà hãy hành động ngay hôm nay.”

Hội nghị khoa học quốc gia về HIV/AIDS có chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90-90-90”, tức là hướng tới năm 2020, Việt Nam có 90% số người biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị liên tục bằng thuốc kháng virus ARV và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp và ổn định.


Trong hai ngày diễn ra hội nghị, có 11 phiên họp chuyên đề và hội thảo với 90 bài báo cáo khoa học là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ những kết quả nghiên cứu, sáng kiến, các mô hình can thiệp và cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân; đồng thời đưa ra những dự báo về tình hình HIV/AIDS và những định hướng ưu tiên trong nghiên cứu khoa học thời gian tới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác