Tiếng Pháp góp phần thúc đẩy đa ngôn ngữ

(VOV5) - Có tổng cộng 16 chương trình, trong đó có chương trình hỗ trợ việc giảng dạy tiếng Pháp, hỗ trợ công nghiệp văn hóa, nỗ lực của cộng đồng Pháp ngữ cùng chính phủ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.


Tiếng Pháp góp phần thúc đẩy đa ngôn ngữ  - ảnh 1
Giám đốc Văn phòng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ Eric-Normand Thibeault phát biểu tại buổi lễ trao giải “Phóng viên trẻ Pháp ngữ tại Việt Nam 2016”. Ảnh: An Đăng/TTXVN


Đây là khẳng định của ông Eric-Normand Thibeault, Giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), trong phần trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam nhân kỉ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ (20/03). Ông Eric-Normand Thibeault nhấn mạnh cộng đồng Pháp ngữ là cộng đồng lớn, đa dạng trong đó các Nhà nước và chính phủ khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ các giá trị đoàn kết, hòa bình và đối thoại giữa các nền văn hóa và thúc đẩy đa ngôn ngữ.


Chia sẻ về những dự án, chương trình mới của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ tại châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay và những năm tiếp theo, ông Eric-Normand Thibe cho biết Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ đang triển khai một chương trình tổng thể bốn năm (2015 - 2018)  đã được các nguyên thủ quốc gia và Thủ tướng phê chuẩn. Có tổng cộng 16 chương trình, trong đó có chương trình hỗ trợ việc giảng dạy tiếng Pháp, hỗ trợ công nghiệp văn hóa, nỗ lực của cộng đồng Pháp ngữ cùng chính phủ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Hiện IOF cũng hỗ trợ các hoạt động báo chí tại các nước khu vực phía Nam, trong đó có báo Le Courier du Vietnam và các phương tiện truyền thông khác. Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ cũng góp phần vào việc nâng cao năng lực cho các nhà ngoại giao để họ giao tiếp và đàm phán tốt hơn bằng tiếng Pháp.


Ông Eric-Normand Thibeault cho rằng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số là một công cụ quan trọng và ông đánh giá cao ê kíp thực hiện chuyên mục truyền hình "Espace fracophone" (Không gian Pháp ngữ) của báo Le Courrier du Việt Nam được phát trên kênh truyền hình cáp VNews của Thông tấn xã Việt Nam. Chuyên mục này đã góp phần quảng bá tiếng Pháp thông qua phương tiện kỹ thuật số.
 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác