Tiếp tục kêu gọi tàu thuyền trên Vịnh Bắc bộ về nơi trú ẩn an toàn

(VOV5)- “Tiếp tục kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, Quảng Ninh xem xét lệnh cấm biển đảm bảo an toàn cho du khách” là yêu cầu của ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai trong cuộc họp diễn ra sáng 4/10 tại Hà Nội.

Tiếp tục kêu gọi tàu thuyền trên Vịnh Bắc bộ về nơi trú ẩn an toàn - ảnh 1
Bộ trưởng Cao Đức Phát tiếp tục kêu gọi tàu thuyền và đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách - Ảnh: Minh Long/VOV

Mặc dù không đổ bộ vào bờ biển của Việt Nam nhưng khi đi vào Vịnh Bắc bộ, bão Mujige sẽ có gió mạnh cấp 6 đến cấp 8, ảnh hưởng đến khu vực ven biển của tỉnh Quảng Ninh.

Do ảnh hưởng của bão Mujige, từ chiều nay 4/10 vùng biển ngoài khơi tỉnh Quảng Ninh bao gồm các đảo và huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, đảo Trần và khu vực miền Đông, gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao từ 1-2m, biển động mạnh. Từ đêm nay toàn tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn, tổng lượng mưa từ 100-200 mm.

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, chủ động rà soát lại các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở, triển khai các phương án di dời, kiên quyến không để tình trạng các hộ dân quay về nơi ở cũ nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác