Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lịch sử quân sự

(VOV5) -  Nhiều công trình tổng kết đã hoàn thành, xuất bản tài liệu nghiên cứu, triển khai và vận dụng vào thực tiễn huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.


Sáng 24/8, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị công tác lịch sử quân sự toàn quân lần thứ VII, nhằm tổng kết công tác lịch sử quân sự giai đoạn 2010-2016 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lịch sử quân sự  - ảnh 1
Trung tướng Lê Chiêm phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: qdnd



Hội nghị đã thảo luận và thống nhất đánh giá, những năm qua, toàn ngành Lịch sử quân sự tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, tổng kết các chuyên ngành, chuyên đề, hoạt động quân sự; những trận đánh điển hình của các đơn vị, địa phương trong những năm kháng chiến và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều công trình tổng kết đã hoàn thành, xuất bản tài liệu nghiên cứu, triển khai và vận dụng vào thực tiễn huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.

 Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nhấn mạnh lịch sử quân sự Việt Nam là một bộ phận lịch sử dân tộc; là một chuyên ngành khoa học có vị trí quan trọng trong nền khoa học và nghệ thuật quân sự Việt Nam. Do đó, trong những năm tới, Viện Lịch sử quân sự Việt Nam cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, hoàn thành dự thảo, trình Quân ủy Trung ương ban hành nghị quyết về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lịch sử quân sự đến năm 2020 và những năm tiếp theo; tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống văn bản pháp lý Nhà nước về công tác lịch sử quân sự.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác