Tọa đàm “Di dân tự phát – thực trạng và giải pháp bố trí lại dân cư theo hướng phát triển bền vững”

(VOV5) - Tại buổi tọa đàm diễn ra sáng nay tại Hà Nội, do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức, các đại biểu cho rằng di dân tự phát là vấn đề tất yếu đặt ra của quá trình phát triển kinh tế, xã hội.

Tọa đàm “Di dân tự phát – thực trạng và giải pháp bố trí lại dân cư theo hướng phát triển bền vững”  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định di cư tự phát là một trong những vấn đề lớn được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Nhằm  hạn chế tình trạng di dân tự phát, các địa phương cần bố trí lại dân cư theo hướng phát triển bền vững, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Để giải quyết vấn đề này cần nhiều giải pháp đồng bộ trong đó, đặc biệt quan tâm xây dựng hệ thống chính trị để động viên người dân, giáo dục ý thức của người dân để không bỏ làng, quê hương di dân tự do vào các vùng khác. Đặc biệt chủ trương đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo lo tốt hơn cho dân an cư lập nghiệp để dân không muốn đi, dù còn khó khăn. Việc giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo ở đầu đi rất quan trọng cùng với việc giáo dục ý thức trách nhiệm, hệ thống chính trị vào cuộc vận động nhân dân nếu di cư phải có tổ chức, kế hoạch của nhà nước.

 

Thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo các ngành, các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội tại các khu vực miền núi khó khăn, tạo điều kiện ổn định đời sống cho đồng bào, góp phần hạn chế tình trạng di cư tự phát, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác