Tọa đàm “Thủ khoa với biển đảo quê hương”

(VOV5) - Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên dương Thủ khoa xuất sắc các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014, ngày 16/8, tại Hải Phòng, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân tổ chức tọa đàm “Thủ khoa với biển, đảo quê hương”.



Tọa đàm “Thủ khoa với biển đảo quê hương” - ảnh 1
Các chiến sĩ hải quân hát trong chương trình ca nhạc giao lưu “Thủ khoa với biển, đảo quê hương” (Ảnh: tuoitrethudo.vn)



Tại tọa đàm, các thủ khoa đã được nghe thông tin về tình hình Biển Đông thời gian gần đây; giao lưu, chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 Hải quân, tìm hiểu thông tin về biển đảo và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc gìn giữ chủ quyền biển, đảo quê hương và những tâm tình, chia sẻ về kỷ niệm của người lính Hải quân.



Tọa đàm “Thủ khoa với biển đảo quê hương” - ảnh 2
Các đại biểu tham gia tọa đàm (Ảnh: tuoitrethudo.vn)


Chia sẻ tại tọa đàm, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà cho biết: "
Thông qua hoạt động này, các bạn hiểu hơn về vấn đề chủ quyền biển đảo và cũng hiểu hơn về những người trực tiếp đang nhận nhiệm vụ vinh quang này. Từ những thông điệp này thì mong muốn của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội không chỉ riêng với các thủ khoa mà của tuổi trẻ Thủ đô nói chung là nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc học tập, công tác, thực hiện tốt những nhiệm vụ mà mình được phân công".



Nhiều bạn thủ khoa tâm sự khi được trò chuyện với các chiến sĩ, các bạn phần nào hiểu rõ hơn về cuộc sống, những khó khăn, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Qua đó thấy cần phải nỗ lực hơn nữa trong công việc của mình./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác