Tọa đàm giao lưu hợp tác nhân dân Việt-Mỹ

(VOV5)- Các chương trình, sáng kiến hoạt động, hợp tác nhân dân thời gian qua góp phần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai.


Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của đoàn Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến ở Việt Nam (VVA), ngày 27/1, Hội Việt-Mỹ tổ chức buổi Tọa đàm giao lưu hợp tác nhân dân Việt – Mỹ. Tọa đàm nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ Việt – Mỹ phát triển nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ hai nước; đánh giá các hoạt động, các chương trình, sáng kiến hoạt động, hợp tác nhân dân thời gian qua góp phần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, đưa quan hệ hai nước phát triển nhanh và vững chắc trên nhiều mặt trong khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện.


Tham dự Tọa đàm gồm đại diện Bộ Quốc phòng, Ban đối ngoại nhân dân, Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam, Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, Hội cựu chiến binh Việt Nam, các thành viên đoàn VVA. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau đánh giá quan hệ hai nước thời gian qua, triển vọng phát triển quan hệ hai nước thời gian tới. Đề xuất phương hướng, các sáng kiến, chương trình hoạt động hợp tác nhân dân năm 2015 và những năm tiếp theo. Để tăng cường niềm tin, các đại biểu nhất trí cho rằng vấn đề mấu chốt là cùng nhau khắc phục những vấn đề do chiến tranh để lại, trong đó có vấn đề tìm kiếm người mất tích trong chiến tranh, khắc phục hậu quả bom, mìn và hậu quả chất độc da cam/dioxin. Bà Marsha L.Four, Phó Chủ tịch VVA cho rằng: Cả hai nước đều học được rất nhiều điều từ nhau. Đây là cách để chúng ta hiểu hơn về nhau. Tôi tin rằng thông qua đối thoại và hợp tác trong hành động, sẽ mang lại hy vọng cho nhân dân hai nước chúng ta. Đây cũng là một bài học cho thế giới nói chung khi mà những người trước đây từng ở bên kia chiến tuyến thì nay có thể trở thành những người bạn, cùng nhau giải quyết những vấn đề chung.


Trước đó, ngày 25/1, VVA đã trao tặng cho phía Việt Nam hồ sơ liên quan đến các trường hợp bộ đội Việt Nam hy sinh trong chiến tranh./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác