Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Thanh Hóa

(VOV5) - Chiều nay, 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 4 năm qua trong điều kiện tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Tổng Bí thư nhắc nhở Thanh Hóa không được chủ quan. Thanh Hóa vẫn là một tỉnh nghèo; tăng trưởng GDP thấp; thu chưa đủ chi; số hộ nghèo còn 10%.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Thanh Hóa  - ảnh 1
Tổng Bí thư phát biểu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh

Trong thời gian tới, Tổng Bí thư đề nghị Thanh Hóa tập trung sức hoàn thành những nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVII của tỉnh đã đề ra trong đó tập trung vào những chỉ tiêu khó, chưa thực hiện được. Cần đặt trong bối cảnh tình hình hiện nay bên cạnh thuận lợi cơ bản nhưng còn nhiều diễn biến khó khăn, phức tạp. Tập trung chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp cả về văn kiện và nhân sự; coi đây là cơ hội củng cố, chỉnh đốn xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, để tiếp tục kiện toàn cán bộ, chấn chỉnh nội bộ, chống tham nhũng, tiêu cực. Nếu không làm tốt công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ thì khó có thể phát triển được kinh tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở Thanh Hóa phải quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Đại hội XI và của Trung ương là phát triển nhanh nhưng bền vững; phát triển không chỉ chú trọng tới kinh tế mà phải toàn diện. Tổng Bí thư cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa tập trung khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh nhất là việc phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn. Về các kiến nghị của tỉnh, Tổng Bí thư yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các Bộ, Ban, ngành quan tâm để tìm ra các cơ chế, chính sách và giải pháp khả thi để đạt hiệu quả cao./.

Phản hồi

Các tin/bài khác