Tổng kết 5 năm phát triển giao thông vùng Tây Nguyên

(VOV5) -  Trong 5 năm qua, vùng Tây Nguyên đã được bố trí và huy động khoảng 60.600 tỷ đồng để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải.


Sáng nay (26/11), tại tỉnh Gia Lai, Ban chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải vùng Tây Nguyên.


Tổng kết 5 năm phát triển giao thông vùng Tây Nguyên - ảnh 1
Ảnh: gialaitv.vn


Được biết trong 5 năm qua, vùng Tây Nguyên đã được bố trí và huy động khoảng 60.600 tỷ đồng để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải. Nhiều công trình giao thông trọng yếu đã được đầu tư làm thay đổi bộ mặt của vùng như đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Quốc lộ 19, Quốc lộ 20, Quốc lộ 28 …

Cùng với đó, các cảng hàng không cũng được nâng cấp mở rộng với tốc độ tăng trưởng hành khách khá cao, với gần 23%/năm. Qua đó, đã cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của vùng. Dự kiến, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục huy động nguồn vốn khoảng 115.000 tỷ đồng để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông của vùng trong thời gian tới.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác