Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh thăm và làm việc tại Pháp

(VOV5) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Pháp từ 6-8/9, ngày 7/9, Đoàn đại biểu ngành thanh tra do Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh dẫn đầu đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với Bộ trưởng Tư pháp Pháp và Tham chính Viện.

Trong cuộc gặp, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng pháp luật về phòng, chống tham nhũng và các biện pháp phòng ngừa tham nhũng ở mỗi nước. Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh tin tưởng những kinh nghiệm này không chỉ giúp cho công tác phòng, chống tham nhũng của Việt Nam ngày càng trở nên thiết thực, hiệu quả, mà còn góp phần không nhỏ vào việc dựng quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Pháp.

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh thăm và làm việc tại Pháp - ảnh 1
Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh gặp xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp, bà Christiane Taubira. Ảnh: baomoi.com

Tại cuộc gặp bà bà Maryvonne de Saint Pulgent, Phụ trách cơ quan cảnh báo sớm và đối ngoại của Tham chính viện Pháp, Bộ trưởng, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh mong muốn nhân chuyến thăm này tăng cường sự trao đổi, hợp tác với Tham chính Viện Pháp, nhất là trong các lĩnh vực liên quan như phòng chống tham nhũng, cảnh báo.

Đoàn cũng có các cuộc làm việc với Cơ quan Thanh tra Tài chính, Tham Chính viện Pháp, Cơ quan Thanh tra hành chính, Cơ quan Quản lý Thu hồi tài sản tham nhũng và Cơ quan Phòng ngừa Tham nhũng Trung ương Pháp.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác