Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh- Hành trình tìm đường cứu nước”


(VOV5) - Gần 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật khái quát sinh động cuộc hành trình tìm đường cứu nước đầy gian khổ của Chủ tịch Hồ Chí Minh  đã được giới thiệu trong triển lãm.


Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh- Hành trình tìm đường cứu nước” - ảnh 1
Nguyễn Tất Thành rời cảng Nhà rồng, Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) ra đi tìm đường cứu nước, ngày 5-6-1911. (Tranh của hoạ sĩ Bùi Quang Ngọc).


Gần 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật khái quát sinh động cuộc hành trình tìm đường cứu nước đầy gian khổ của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những đóng góp to lớn của Người trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc đã được giới thiệu trong triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh- Hành trình tìm đường cứu nước” khai mạc chiều 3/6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội. Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh- Hành trình tìm đường cứu nước” là hoạt động kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016) và 105 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2016).


Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh- Hành trình tìm đường cứu nước” - ảnh 2
Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Với 2 nội dung “Cuộc hành trình vĩ đại” và "Vững bước trên con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn”, triển lãm khái quát rõ nét cuộc hành trình tìm đường cứu nước gian khổ nhưng vô cùng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thúy Đức, Quyền Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, cho biết:Qua từng đất nước vòng quanh Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ la tinh, chúng ta khắc họa từng sự kiện đặc biệt, đó là những điểm nhấn cho từng nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dần đưa tới nhận thức rằng con đường giải phóng dân tộc đó là đi theo con đường của chủ nghĩa Mác- Lê Nin phối kết hợp với phong trào giải phóng dân tộc, với phong trào giải phóng giai cấp, giải phóng nhân dân lao động. Tôi nghĩ rằng với những nét chấm phá về dấu ấn qua từng nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đến đó khắc họa rõ nét những bước tiến, những tiến triển trong nhận thức của Người để tìm ra con đường giải phóng đất nước cho dân tộc Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết tháng 6/2016.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác