Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

(VOV5) - Tại Hội nghị đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9, khóa 8, diễn ra sáng 27/06, tại thành phố Đà Nẵng, các đại biểu đánh giá 6 tháng đầu năm 2016, Ủy ban đã tích cực tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của mặt trận các cấp trong công tác dân tộc, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động - ảnh 1
Hội nghị biểu quyết thông qua Nghị quyết


Từ các nguồn lực vận động đã hỗ trợ đã xây dựng mới, sửa chữa hàng ngàn căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, hỗ trợ học tập, khám chữa bệnh, xây dựng các công trình dân sinh. Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Chính phủ có Nghị quyết về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020, trong đó, đặt  mục tiêu đến năm 2020 sự hài lòng của người dân tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 80%. Do đó, nhiệm vụ mới và thường xuyên trong hoạt động Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chính là phát huy dân chủ cơ sở, thực hiện chức năng giám sát phản biện, trách nhiệm mặt trận tham gia vào đánh giá sự hài lòng của người dân và đơn vị với sự phục vụ cơ quan quản lý nhà nước".

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng như cho ý kiến thông qua Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; bàn Chuyên đề về phát huy vai trò của MTTQVN trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Chương trình giám sát việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan.

Phản hồi

Các tin/bài khác