VOV ký thỏa thuận hợp tác với Đài phát thanh quốc gia Pháp

(VOV5) - VOV và Radio France quyết tâm thúc đẩy hợp tác toàn diện, tạo sức cuốn hút của phát thanh hiện đại, xứng tầm quan hệ đối tác chiến lược Việt-Pháp

“Quyết tâm thúc đẩy hợp tác để tạo sức cuốn hút của phát thanh hiện đại và xứng tầm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Pháp” là khẳng định chung của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Thế Kỷ và Tổng Giám đốc Đài phát thanh Pháp (Radio France) Mathieu Gallet trong lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai đài ngày 19/07 tại thủ đô Paris, Pháp.


vov ky thoa thuan hop tac voi dai phat thanh quoc gia phap hinh 0
Lãnh đạo VOV và Radio France trao đổi văn bản thỏa thuận hợp tác


Tại cuộc gặp và làm việc với Tổng giám đốc Đài Phát thanh quốc gia Pháp Mathieu Gallet, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của VOV trong 71 năm qua; cùng chiến lược mới phát triển Đài TNVN là tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại và thu hút công chúng.

Cũng theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ, nước Pháp là một trong những ưu tiên, quan tâm hàng đầu của VOV, đánh giá Đài phát thanh Pháp đi đầu trong việc thúc đẩy phát thanh hiện đại trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số, internet, máy tính bảng và điện thoại thông minh rồi trên phương tiện giao thông. VOV cũng đang đi theo hướng đó và mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Đài Pháp.


vov ky thoa thuan hop tac voi dai phat thanh quoc gia phap hinh 1
Tổng Giám đốc VOV tặng quà lưu niệm cho Tổng giám đốc Radio France


Về phần mình, Tổng Giám đốc Đài phát thanh Pháp Mathieu Gallet đánh giá cao chiến lược phát triển của VOV và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển phát thanh hiện đại để thu hút giới trẻ rất đông đảo và năng động tại Việt Nam. Ông Mathieu Gallet cũng nhấn mạnh cam kết và quyết tâm của Đài Phát thanh quốc gia Pháp trong việc thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển với VOV.


vov ky thoa thuan hop tac voi dai phat thanh quoc gia phap hinh 2
 Hai lãnh đạo trao đổi về các lĩnh vực hợp tác


Tại cuộc gặp và làm việc, hai Tổng Giám đốc đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai Đài, trong đó khẳng định hai bên sẽ trao đổi miễn phí các chương trình phát thanh, các chương trình âm nhạc, trao đổi tin tức, ảnh qua mạng internet để tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, chính trị, kinh tế, du lịch và xã hội cho nhân dân hai nước.

Hai bên thống nhất sẽ trao đổi đoàn phóng viên thực hiện đồng sản xuất các chương trình phát thanh, giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người của nhau và về tình hữu nghị Việt Nam và Pháp. Hai bên sẽ hợp tác tổ chức những chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân các sự kiện quan trọng của hai nước. Và tiến hành trao đổi đoàn cán bộ lãnh đạo, phóng viên đi thăm lẫn nhau để trao đổi kinh nghiệm, tổ chức hội thảo chia sẻ nghiệp vụ, tư vấn, đào tạo, các hoạt động đưa tin, viết bài giới thiệu đất nước, con người của nhau.

Tại lễ ký, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ khẳng định việc hai Đài ký thỏa thuận hợp tác trước thềm chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande vào tháng 9 tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.


vov ky thoa thuan hop tac voi dai phat thanh quoc gia phap hinh 3
thăm phòng thu của Đài phát thanh quốc gia Pháp...


Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nói:  “Đài TNVN có quan hệ với Đài phát thanh Pháp từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển mới, nhu cầu tăng cường hợp tác giữa hai đài phải nâng lên một bước mới. Hiện nay hệ thống Đài TNVN đamg phát triển với 4 loại hình báo chí gồm phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo in. Chúng ta phải đi vào kỹ thuật số, đi vào internet, hay kể cả truyền hình để nâng vị thế của phát thanh. Phát thanh đến với công chúng qua máy tính bảng, điện thoại thông minh; hay phát thanh đến với công chúng qua các phương tiện giao thông công cộng và cá nhân. Đây là hướng mà thế giới đã đi rồi và cũng là chiến lược của Đài TNVN. Trước chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp, việc hai Đài gặp gỡ, làm việc và ký thỏa thuận hợp tác có ý nghĩa quan trọng. Chúng ta ý thức thúc đẩy quan hệ với Đài bạn, không chỉ với Pháp mà các nước khác nữa để thúc đẩy chiến lược phát triển Đài TNVN sang một bước mới, mạnh hơn, vững chắc hơn, hiện đại hơn".

vov ky thoa thuan hop tac voi dai phat thanh quoc gia phap hinh 4
thăm khu vực tác nghiệp của các biên tập viên Radio France


Tổng Giám đốc Đài phát thanh quốc gia Pháp Mathieu Gallet cũng đánh giá cao Thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết giữa hai đài: “Chúng tôi rất sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của Đài phát thanh Pháp với Việt Nam và thúc đẩy hợp tác để chúng ta cùng vượt qua những thách thức chung đang đặt ra cho phát thanh hiện nay. Đó là làm sao thu hút được giới trẻ hứng thú với phát thanh; phát triển phát thanh ra sao trong thời đại kỹ thuật số, thời đại của mạng xã hội… Phát thanh ngày nay không chỉ đơn thuần chỉ là phát thanh. Để hấp dẫn công chúng, chúng ta phải đưa hình ảnh,  hình ảnh tĩnh lẫn động, video, đưa phát thanh hòa nhập mạng xã hội… vào phát thanh để chúng ta giữ vững đối tượng công chúng truyền thống đồng thời thu hút được giới trẻ”.


vov ky thoa thuan hop tac voi dai phat thanh quoc gia phap hinh 5
Đoàn VOV chụp ảnh lưu niệm với các đồng nghiệp Pháp 


Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Đài phát thanh quốc gia Pháp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cùng đoàn công tác của VOV đã có các cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Ban Kỹ thuật số của Radio France Mathieu Beauval, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế Olivier Zegna-Rata; tìm hiểu chiến lược phát triển kỹ thuật số, đa phương tiện của Đài Pháp cũng như dự án về Kênh phát thanh-truyền hình đa phương tiện giữa Đài Phát thanh và Đài Truyền hình của Pháp dự kiến sẽ phát vào tháng 9 tới.

Phản hồi

Các tin/bài khác