Văn học, nghệ thuật với việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam

(VOV5) Đó là chủ đề của hội thảo toàn quốc khai mạc sáng nay, 3/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Diễn ra trong 2 ngày, hội thảo thảo luận về mặt lý luận, lý giải mối quan hệ giữa vai trò của văn học, nghệ thuật với việc xây dựng, nuôi dưỡng nhân cách con người Việt Nam; những vấn đề đặt ra trong thực tiễn sáng tạo văn học, nghệ thuật Việt Nam; vai trò, trách nhiệm của đội ngũ hoạt động trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật. 


Văn học, nghệ thuật với việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam - ảnh 1

PGS.TS Hồng Vinh, Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Hồng Vinh phát biểu khai mạc hội thảo sáng 3.10 - Ảnh: Quỳnh Trân


Các bài tham luận cũng làm rõ trách nhiệm của văn học, nghệ thuật; trách nhiệm của đội ngũ truyền bá, biểu diễn, phát hành đối với xây dựng nhân cách con người Việt Nam. Hội thảo cũng tạo diễn đàn để các nhà khoa học bàn thảo, đánh giá thực trạng vấn đề nhân cách trong đời sống xã hội và đời sống văn học, nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay. Phó Giáo sư - Tiến sỹ Đào Duy Quát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận, phê bình Văn học, nghệ thuật, cho biết: "Chúng tôi nhận được gần 100 bản tham luận. Đây là cuộc hội thảo được số lượng người tham gia viết tham luận lớn nhất. Nhiều bài tham luận về mặt lý luận rất chặt chẽ, sâu sắc mối quan hệ giữa văn học với nhân cách. Đặc biệt là sự tác động của văn học đối với việc hình thành nhân cách con người. Cái hay hơn nữa là họ liên hệ rất sâu sắc thực tiễn văn học đối với nhân cách con ngưởi Việt Nam".

Phản hồi

Các tin/bài khác