Việt Nam – Tây Ban Nha ký Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự

(VOV5) - Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự Việt Nam - Tây Ban Nha là khung pháp lý và cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác hiệu quả hơn trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. 

Việt Nam – Tây Ban Nha ký Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự  - ảnh 1
Quang cảnh buổi lễ ký kết. (Ảnh: Vietnam+)


Ngày 18/9, tại trụ sở Bộ Tư pháp Tây Ban Nha ở thủ đô Madrid, Viện trưởng Viện kiểm soát nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình và Bộ trưởng Tư pháp Tây Ban Nha Rafael Catalá Polo đã ký Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước. 


Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Tư pháp Rafael Catalá Polo cho rằng Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự Việt Nam - Tây Ban Nha là khung pháp lý và cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác hiệu quả hơn trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. Hiệp định là sự cụ thể hóa cam kết quốc tế của hai nước trong nỗ lực đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; cũng như cụ thể hóa trách nhiệm của mỗi bên trong việc thực thi pháp luật, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và cá nhân.


Về phần mình, Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình khẳng định việc ký Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước góp phần hoàn thiện khung pháp lý song phương Việt Nam – Tây Ban Nha, tạo điều kiện cho các cơ quan hai nước tiến hành tố tụng giải quyết tốt các vụ án hình sự có yếu tố nước ngoài, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia. Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động thực thi pháp luật, đặc biệt là hoạt động tương trợ tư pháp hình sự; đẩy mạnh hợp tác trong việc hoàn thiện thể chế và pháp luật; cũng như đẩy mạnh hợp tác nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực của cán bộ thực thi pháp luật. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác