Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý vắc xin

(VOV5) - Đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới nhận định tất cả các chức năng của hệ thống quản lý về vắc xin ở nước ta đều đạt trên 90%, trong đó có 3 chức năng đạt 100%.


Sau 5 ngày kiểm tra độc lập, từ 13 - 17/04, Đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kết luận Việt Nam là 1 trong 39 nước đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý vắc xin.  Đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới nhận định tất cả các chức năng của hệ thống quản lý về vắc xin ở nước ta đều đạt trên 90%, trong đó có 3 chức năng đạt 100%.


Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý vắc xin - ảnh 1
Sản xuất vắcxin phòng bệnh tại Công ty Vắcxin và sinh phẩm số 1. (Ảnh: TTXVN)


 Dự kiến ngày 21/06 tới, Tổ chức Y tế thế giới sẽ trao chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về hệ thống quốc gia quản lý vắc xin cho Việt Nam. Điều này mở ra cho Việt Nam cơ hội phát triển sản xuất vắc xin, đảm bảo các vắc xin cần thiết cho nhu cầu trong nước và cả xuất khẩu. Việt Nam có thể nghiên cứu, đầu tư sản xuất các loại vắc xin mới vì khi được Tổ chức Y tế thế giới công nhận đạt chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý vắc xin, Việt Nam có thể xuất khẩu vắc xin sang các nước tiên tiến trên thế giới, thậm chí còn có thể cung cấp vắc xin cho Liên minh vắc xin toàn cầu để sử dụng trên toàn thế giới.

Phản hồi

Các tin/bài khác